Máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370) của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hai năm trước đã rơi ở Ấn Độ Dương với tốc độ rất cao và cho thấy có khả năng máy bay này đã bị mất điều khiển.
Nhận định trên do tạp chí Australian đưa ra dựa trên cơ sở các phân tích của Bộ Quốc phòng Australia.
Giả thiết mới về thảm kịch với máy bay MH370 của Malaysia Airlines.
Tiếp đến, đại diện Cơ quan An toàn trong lĩnh vực giao thông Australia Greg Hood tuyên bố rằng các dữ liệu phân tích cho thấy máy bay rơi mà không có sự điều khiển của phi công. Theo Greg Hood, tốc độ bình thường của máy bay khi ở độ cao 10.668 m thường từ 3.658-6.096m/phút.
Trước đó, các phương tiện truyền thông, trên cơ sở các thông tin do đại diện Cơ quan An toàn trong lĩnh vực giao thông, đã đăng tải các thông tin cho rằng phi hành đoàn của MH370 có thể giữ được kiểm soát đối với máy bay cho đến trước khi máy bay rơi.
Ngoài ra, chính quyền Australia cũng khẳng định rằng trong quá trình kiểm tra thiết bị luyện tập hàng không ở nhà phi công Zaharie Ahmad Shah, họ đã tìm thấy các thông tin cho thấy viên phi công này đã nghiên cứu khá kỹ tuyến đường đến khu vực phía Nam của Ấn Độ Dương, nơi máy bay được cho là đã mất tích.
Chiếc Boeing số hiệu MH370 đã biến mất trên màn hình radar vào đêm ngày 7, rạng sáng ngày 8 tháng 3 năm 2013 khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Chuyến bay này có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.
Đã có khá nhiều giả thiết khác nhau liên quan đến việc mất tích của chiếc máy bay này. Thậm chí đến ngày 10/2/2016 có một số thông tin trên mạng còn cho rằng phi công Zaharie Ahmad Shah đã bị thương và đang điều trị tại một bệnh viện ở Đài Loan, kèm theo đó là hình ảnh người này đang nằm trên giường bệnh. Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã bị bác bỏ.
Dù có nhiều giả thiết khác nhau nhưng đa phần cho rằng máy bay này đã lao xuống biển khi khá nhiều mảnh vỡ được cho là của MH370 đã được tìm thấy ở các bờ biển thuộc Ấn Độ Dương.
Nội dung được thực hiện qua tham hảo nguồn từ Ria Novosti.
Comments
Post a Comment