Skip to main content

CIA dùng Pokemon Go để theo dõi cả thế giới như thế nào?

Pokemon Go là trò chơi nhập vai đã gây nên cơn sốt trên toàn cầu kể từ khi được trình làng tại Mỹ, Australia, New Zealand vào đầu tháng 7/2016. Ngày 6/8/2016, trò chơi điện tử “POKEMON GO” đã lan truyền đến Việt Nam.

Pokemon Go – Đề án gián điệp của CIA?

Chính phủ Nga đã cấm tất cả các nhân làm việc trong các cơ sở quốc phòng - an ninh tiếp cận trò chơi này bởi trong đó gắn phần mềm gián điệp đặc biệt của CIA để thu thập thông tin về những khu vực mà người chơi đi qua.Nhưng ít ai biết được rằng đây là một trong những đề án của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) sử dụng công nghệ trò chơi điện tử để do thám từng người, từng ngôi nhà, góc phố, và đặc biệt là các căn cứ quân sự và an ninh.
Với “POKEMON GO”, toàn bộ thế giới này tự nhiên nắm dưới quyền kiểm soát của CIA, tương tự như hệ thống giám sát toàn cầu mà điệp viên Edward Snowden từng tiết lộ.
Iran là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành lệnh cấm trò chơi đang rất phổ biến hiện nay là Pokemon Go do những quan ngại về vấn đề an ninh.
Ngày 20/7 vừa qua, một cơ quan quyền lực hàng đầu của Saudi Arabia đã quyết định khôi phục lại một sắc lệnh cách đây 15 năm, trong đó cho rằng các trò chơi liên quan đến Pokemon là "phi đạo Hồi".
Tại Israel, các quân nhân cũng bị nghiêm cấm chơi Pokemon Go trong các doanh trại quân đội do lo ngại về khả năng tiết lộ các thông tin quân sự cũng như vị trí của căn cứ.
Tờ Jakarta Globe hôm 19/7 đưa tin, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ một công dân người Pháp tên là Romain Pierre vì anh này đã xâm nhập bất hợp pháp vào một căn cứ quân sự ở thành phố Cirebon, Indonesia trong khi đang chơi trò Pokemon Go.
Người đàn ông trẻ tuổi này làm việc tại Jakarta. Trong lúc chạy bộ vào buổi tối, ứng dụng Game thông báo phát hiện Pokemon trong khu vực anh ta đang chạy. Và người đàn ông này đã nhảy qua hàng rào xâm nhập vào lãnh thổ một căn cứ quân sự của Indonesia để bắt Pokemon.
Công dân Pháp này được thả ra sau vài giờ bị bắt giam. Cơ quan thực thi pháp luật thông báo, hành vi của người đàn ông này không mang tính chủ định.
Pokemon Go là một trò chơi tương tác thực tế được cài đặt trên smartphone Android và iOS, ra mắt vào ngày 6/7/2016. Theo đó người chơi sẽ di chuyển quanh thành phố nơi mình sinh sống cùng với smartphone và tìm kiếm các nhân vật Pokemon ảo, sau đó bắt chúng bằng cách ném các quả bóng Pokéball. Người chơi có thể huấn luyện các nhân vật bị bắt và đem chúng đi chiến đấu với các nhân vật của người chơi khác.
Nhà phát triển của Pokemon Go là Công ty Niantic Labs, có nguồn gốc từ Google. Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành hiện tại của Niantic Labs là John Hanke. Ông cũng là người thành lập Keyhole, Inc – một công ty chuyên về các ứng dụng trực quan dữ liệu không gian đia lý, được Google mua lại vào năm 2004 và dựa vào phần mềm của công ty này để tạo ra Google-maps, Google Earth, Google-Streets. Tuy nhiên, trước đó năm 2003, quỹ đầu tư mạo hiểm của CIA In-Q-Tel đã đầu tư vào Keyhole.
Thông qua các ứng dụng trên rất nhiều vấn đề quan trọng đã được giải quyết: Bản đồ bề mặt Trái đất đã được cập nhật bao gồm đường xá, các cơ sở…. Google maps còn đo được chính xác khoảng cách giữa các địa điểm. Các loại xe chạy tự động (không người lái) có thể quan sát mọi làn đường thông qua phần mềm Google-Streets. Và một vấn đề nữa là làm thế nào để có thể quan sát được tận trong các tòa nhà, tầng hầm, các tuyến đường trồng cây xanh, doanh trại hay các văn phòng chính phủ…?

Pokemon Go - trò chơi đang sốt trên mạng xã hội.

Bằng cách cài đặt Game bạn đã chấp nhận các điều khoản cung cấp thông tin của mình. Một ai đó sau khi chơi trò chơi điện tử “POKEMON GO” một thời gian, thì tất cả thông tin cá nhân của người đó như địa chỉ nhà ở, tình tình các thành viên trong gia đình, quang cảnh khu dân cư nơi sinh sống, cơ quan, đơn vị, số điện thoại di động và cố định, tài khoản ngân hàng v.v. đã được gửi về máy chủ do CIA kiểm soát! Khi bạn tải ứng dụng Game về máy và cung cấp những quyền tương ứng cho nó (như quyền truy nhập vào camera, microphone, GPS hay các thiết bị có đầu cắm như USB…), điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức rung lên, thông báo phát hiện 3 Pokemon cơ bản của Game (3 loại Pokemon này xuất hiện ngay đầu Game và ở các vị trí rất gần nhau). Trò chơi sẽ yêu cầu người chơi kích hoạt camera để bắt chúng. Và khi đó hình ảnh về nơi bạn đang đứng bao gồm tọa độ và góc nghiêng từ điện thoại sẽ được chụp lại.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ tờ Belvpo
Đức Dũng (Lược dịch)

Comments

Popular posts from this blog

Hướng dẫn xem camera trên điện thoại và máy tính laptop

1. Hướng dẫn xem camera trên điện thoại Hướng dẫn cài đặt camera xem qua điện thoại iphone Hãng DMAX đã cho ra dòng sản phẩm camera AHD/TVI với những ưu điểm vượt trội như cho hình ảnh độ phân giải Full HD, gần như không có độ trễ, truyền dẫn trên cáp đồng trục với khoảng cách lên đến 500 mét, dễ dàng lắp đặt sử dụng, giá thành hợp lý đang là sự lựa chọn tối ưu cho các Nhà máy, cơ quan văn phòng, cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ cũng như phục vụ tốt cho nhu cầu giám sát từ các hộ gia đình cho đến các trung tâm thương mại. Sau đây bienbachn.com xin hướng dẫn cài đặt xem camera qua điện thoại 1/ Cách cài đặt camera xem qua điện thoại Iphone/Ipad (Hệ điềuhành IOS) Các bạn vào App Store để tải phần mềm DMVS2 về máy. Hướng dẫn xem camera Dmax trên hệ điều hành IOS Sau khi cài đặt xong, các bạn mở phần mềm DMVS2 đó lên. Chọn vùng sử dụng, của mình là Asia và Việt Nam Nhập các tùy chọn theo hình vẽ Hướng dẫn xem camera Dmax trên điện thoại di động Sau đó n

Camera DMax DAC-2024PVMHD 2.4 Mega Pixel

Thông tin Camera D-Max DAC-2024PVMHD 2.4 Mega Pixel Camera bán cầu hồng ngoại Day/Night Camera Hàn Quốc - 1/2.8” Sony PS-CMOS Exmor CMOS - 2.4Megapixel (1080p) Display with AHD format - Low up to 0.0008Lux with Sens-Up (30x), IR On: 0Lux - Motion Detection(4), Privacy Masking (4), Day/Night with ICR, DWDR - 3DNR (Digital Noise Reduction), Defog, OSD - Live Defect Detection & Correction - Max. Transmission distance (300m) via coaxial cable - IR Distance 15m with High Effective 24 LEDs - Multi Languages: (English/Chinese/Germany/French/Italian/Spanish/ Polish/Russian/Portuguese/Netherlands(Dutch)/Turkish) - 2.8~12mm Mega Pixel DC Auto Iris Lens - 3Axis Rotation, Indoor Type Lắp đặt camera quan sát uy tín tại Hà Nội Công ty cổ phần Công Nghệ và Xây Lắp Biển Bạc chuyên thi công lắp đặt camera giám sát. Với slogan ”khách hàng là người thân“, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, có đủ giấy chứng nhận CO, CQ, dịch vụ bảo

Đầu ghi hình 16 kênh Dmax DHR-162TA xuất xứ Hàn Quốc

Đầu ghi hình 16 kênh Hybrid dùng cho nhiều định dạng camera AHD, TVI, Analog, IP (2ch) 1080P và 720P (TVI + AHD + Analog + IP 2CH ) Đầu ghi Hàn Quốc Đầu ra 1 VGA, 1 HDMI Ghi hình 1080P 192fps, 720P  400 fps.  2 khe cắm sata HDD hỗ trợ ổ cứng đến 6T audio: 1 in 1 out Xem được qua smart phone, web viewer, cms Hỗ trợ tên miền xem qua mạng chính hãng Lắp đặt camera quan sát uy tín tại Hà Nội Công ty cổ phần Công Nghệ và Xây Lắp Biển Bạc chuyên thi công lắp đặt camera giám sát. Với slogan ”khách hàng là người thân“, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, có đủ giấy chứng nhận CO, CQ, dịch vụ bảo hành và lắp đặt chuyên nghiệp nhất. Công ty cổ phần công nghệ & Xây lắp Biển Bạc Đ/C: Tầng 2 tòa nhà An Phú – 24 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội SĐT: 0123 387 9507 hoặc 04 3791 7414 | Fax: 04.3791.7414 website: http://bienbachn.com/