Skip to main content

ĐH Kinh doanh Công nghệ: Nếu không được cấp phép, 21/8 mới trả lại hồ sơ y dược

“Chúng tôi chưa tiến hành trả lại hồ sơ cho thí sinh, chúng tôi đang chờ sự cho phép của Bộ Y tế cũng như Bộ GD&ĐT. Đến 21/8 nếu Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT vẫn chưa cho phép thì chúng tôi sẽ trả hồ sơ cho các em”, phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết.
Vừa qua, trường ĐH Kinh doanh Công nghệ thông báo mức điểm chuẩn là 18 cho hai ngành y đa khoa và dược học đang khiến dư luận xôn xao vì lo ngại chất lượng đầu vào “quá thấp” sẽ ảnh hưởng tới chất lượng đầu ra. Nhất là ngành y dược là ngành đặc thù ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người.

Điểm trúng tuyển NV1 trường Kinh doanh Công nghệ

Tuy nhiên, khi chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, việc nhà trường đăng thông tin tuyển sinh ngành Y đa khoa là trái quy định, vượt cấp khi chưa có ý kiến chính thức của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.Điều đáng chú ý là ngay sau khi công bố điểm chuẩn 1 ngày thì lãnh đạo trường ĐH Kinh doanh Công nghệ đã thông báo rút lại thông tin 18 điểm là đỗ ngành y đa khoa của trường với lý do chờ sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT.
Hiện, Bộ GD&ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không. Bộ cũng đã yêu cầu Nhà trường nếu nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh thì phải để trả lại hồ sơ cho thí sinh ngay trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác”.
Sau khi trường đưa thông tin tuyển sinh, tính đến nay đã có hơn 200 thí sinh nộp hồ sơ nguyện vọng 1. Trong khi các trường ĐH khác đã công bố thí sinh trúng tuyển và bắt đầu nhận giấy chứng nhận thi THPT quốc gia và tiến hành cho thí sinh nhập học năm học mới.

Cơ sở đào tạo ngành y dược của trường ĐH Kinh doanh Công nghệ

Liên quan đến vấn đề này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng ông Vũ Văn Hóa – Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh Công nghệ. Ông Hóa cho biết: “Hiện nay ngành Y đa Khoa nhận được 201 hồ sơ và ngành Dược học nhận được gần 50 hồ sơ. Hiện nay, chúng tôi chưa tiến hành trả lại hồ sơ cho thí sinh. Bởi lẽ, chúng tôi đang chờ sự cho phép của Bộ Y tế cũng như Bộ GD&ĐT.Vậy làm sao để đảm bảo quyền lợi cho hơn 200 thí sinh đã nộp hồ sơ vào ngành Y đa khoa của trường ĐH Kinh doanh Công nghệ khi thời gian nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào các trường khác đã hết?
Đến ngày nhập học của thí sinh (21/8) nếu Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT vẫn chưa cho phép thì chúng tôi sẽ trả hồ sơ cho các em”.
Khi PV thắc mắc nếu vẫn chưa được cấp phép, đến 21/8 mới trả hồ sơ cho thí sinh thì liệu có ảnh hưởng tới quyền lợi của 201 thí sinh đã nộp hồ sơ hay không, ông Hóa cho hay: “Với mức điểm chuẩn hiện tại ngành y và dược của trường Kinh doanh Công nghệ là 18, thấp hơn mức điểm chuẩn của các trường y khác rất nhiều. Mức điểm này mà thí sinh muốn học ngành y dược của các trường khác thì hơi khó.
Hiện nay, nếu thí sinh vẫn muốn học ngành y dược ở trường Kinh doanh Công nghệ thì hãy chờ đợi, còn nếu muốn chuyển sang ngành khác thì Nhà trường vẫn tạo điều kiện. Chúng tôi chưa liên lạc với thí sinh để trả lại hồ sơ nhưng nếu thí sinh có nguyện vọng rút thì chúng tôi vẫn cho các em rút hồ sơ”.
Hoàng Thanh

Comments

Popular posts from this blog

Hướng dẫn xem camera trên điện thoại và máy tính laptop

1. Hướng dẫn xem camera trên điện thoại Hướng dẫn cài đặt camera xem qua điện thoại iphone Hãng DMAX đã cho ra dòng sản phẩm camera AHD/TVI với những ưu điểm vượt trội như cho hình ảnh độ phân giải Full HD, gần như không có độ trễ, truyền dẫn trên cáp đồng trục với khoảng cách lên đến 500 mét, dễ dàng lắp đặt sử dụng, giá thành hợp lý đang là sự lựa chọn tối ưu cho các Nhà máy, cơ quan văn phòng, cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ cũng như phục vụ tốt cho nhu cầu giám sát từ các hộ gia đình cho đến các trung tâm thương mại. Sau đây bienbachn.com xin hướng dẫn cài đặt xem camera qua điện thoại 1/ Cách cài đặt camera xem qua điện thoại Iphone/Ipad (Hệ điềuhành IOS) Các bạn vào App Store để tải phần mềm DMVS2 về máy. Hướng dẫn xem camera Dmax trên hệ điều hành IOS Sau khi cài đặt xong, các bạn mở phần mềm DMVS2 đó lên. Chọn vùng sử dụng, của mình là Asia và Việt Nam Nhập các tùy chọn theo hình vẽ Hướng dẫn xem camera Dmax trên điện thoại di động Sau đó n

Camera DMax DAC-2024PVMHD 2.4 Mega Pixel

Thông tin Camera D-Max DAC-2024PVMHD 2.4 Mega Pixel Camera bán cầu hồng ngoại Day/Night Camera Hàn Quốc - 1/2.8” Sony PS-CMOS Exmor CMOS - 2.4Megapixel (1080p) Display with AHD format - Low up to 0.0008Lux with Sens-Up (30x), IR On: 0Lux - Motion Detection(4), Privacy Masking (4), Day/Night with ICR, DWDR - 3DNR (Digital Noise Reduction), Defog, OSD - Live Defect Detection & Correction - Max. Transmission distance (300m) via coaxial cable - IR Distance 15m with High Effective 24 LEDs - Multi Languages: (English/Chinese/Germany/French/Italian/Spanish/ Polish/Russian/Portuguese/Netherlands(Dutch)/Turkish) - 2.8~12mm Mega Pixel DC Auto Iris Lens - 3Axis Rotation, Indoor Type Lắp đặt camera quan sát uy tín tại Hà Nội Công ty cổ phần Công Nghệ và Xây Lắp Biển Bạc chuyên thi công lắp đặt camera giám sát. Với slogan ”khách hàng là người thân“, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, có đủ giấy chứng nhận CO, CQ, dịch vụ bảo

Đầu ghi hình 16 kênh Dmax DHR-162TA xuất xứ Hàn Quốc

Đầu ghi hình 16 kênh Hybrid dùng cho nhiều định dạng camera AHD, TVI, Analog, IP (2ch) 1080P và 720P (TVI + AHD + Analog + IP 2CH ) Đầu ghi Hàn Quốc Đầu ra 1 VGA, 1 HDMI Ghi hình 1080P 192fps, 720P  400 fps.  2 khe cắm sata HDD hỗ trợ ổ cứng đến 6T audio: 1 in 1 out Xem được qua smart phone, web viewer, cms Hỗ trợ tên miền xem qua mạng chính hãng Lắp đặt camera quan sát uy tín tại Hà Nội Công ty cổ phần Công Nghệ và Xây Lắp Biển Bạc chuyên thi công lắp đặt camera giám sát. Với slogan ”khách hàng là người thân“, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất, có đủ giấy chứng nhận CO, CQ, dịch vụ bảo hành và lắp đặt chuyên nghiệp nhất. Công ty cổ phần công nghệ & Xây lắp Biển Bạc Đ/C: Tầng 2 tòa nhà An Phú – 24 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội SĐT: 0123 387 9507 hoặc 04 3791 7414 | Fax: 04.3791.7414 website: http://bienbachn.com/